thi công sân vườn biệt thự

 Với sự phát triển của đô thị cùng với đó là sự công nghiệp hóa đang diễn ra một cách nhanh chóng, thì việc thiết kế và thi công cho mình và gia đình một không gian sân vườn xanh, an lành hiển nhiên là rất cần thiết. Ngoài ra, yếu tố thẩm mĩ cũng được xem trọng bởi sân vườn trước nhà chính là yếu tố làm tăng sự cuốn hút cho ngôi nhà của bạn.

Sau đây Thi Công Cảnh Quan Sân Vườn xin được giới thiệu đến các bạn những mẫu sân vườn được ưa chuộng và độc đáo nhất hiện nay.

I.Sân vườn Nhật Bản

Vườn Nhật mang đặc trưng nổi bật đó là sự tập hợp ngăn nắp các cảnh quan thiên nhiên được thu nhỏ dưới bàn tay của con người. Những tảng đá trông vô cảm và không có hình thù khi được làm lại chúng lại giống như những ngọn núi khổng lồ thu nhỏ hoặc những cây cảnh nhỏ được làm dáng giống với những cây cổ thụ to lớn v.v...

Dựa vào cách bài trí và không gian của sân vườn mà người Nhật phân loại các sân vườn theo những tên gọi sau:
  • Vườn đá (Karesansui), kiểu vườn Nhật Bản mà người ta dùng đá, sỏi, cát sắp xếp lại tạo thành những hình gợi nên cảm giác sông, hồ, biển cả với núi đá, hòn đảo nhô lên, thường được người phương Tây thường gọi kiểu vườn này là vườn Thiền.
  • Vườn trà (Chaniwa), nghe tên thôi hẳn bạn đã biết công dụng của loại vườn này rồi. Sở dĩ có tên như vậy bởi các đường nét và sự sắp xếp của sân vườn này có liên quan đến Trà Đạo. Với không gian sân vườn này sẽ rất phù hợp với những người thích thưởng thức trà và phong cảnh.
  • Sân vườn Trúc Sơn (Tsukiyama), là kiểu vườn lấy các cảnh vật tự nhiên được thu nhỏ làm trọng tâm của khu vườn

II.Sân vườn Châu Âu

Sự hiện đại và một không gian lành mạnh là những điều khi nhắc tới sân vườn Châu Âu. Với những không gian sân vườn được ảnh hưởng bởi kiến trúc nên ngoài sự logic trong cách sắp xếp thì sân vườn Châu Âu còn mang tính đột phá về hình ảnh cũng như tính thẩm mỹ đối với ngôi nhà.


Mẫu sân vườn Châu Âu tiện nghi và sang trọng.

III.Mẫu sân vườn Trung Quốc

Sân vườn Trung Quốc có những yếu tố đặc trưng như chú trọng vào cây cối, các tiểu cảnh đặc trưng cho văn hóa Trung Hoa như cửa Nguyệt Môn. 

Với những đường nét của thời văn hóa phong kiến thì sân vườn Trung Quốc ngày nay cũng chịu sự ảnh hưởng khi thiết kế. Ngoài ra, sân vườn cũng như các kiến trúc khác cũng đều bị ảnh hưởng bởi đạo Khổng Tử, từ đó có thể thấy rõ sự cân bằng của những cảnh vật và các yếu tố đối nghịch. Tĩnh và động, sáng và tối, đá và nước, v.v...


Trên đây là những loại sân vườn nổi tiếng và được ưa chuộng hiện nay, chúc bạn sẽ có những thông tin hữu ích về cảnh quan sân vườn.

Nhận xét