Thiết kế sân vườn trên sân thượng với diện tích 30m2 40m2

 Có bao giờ bạn nghĩ đến việc thiết kế một sân vườn nhỏ ngay trên sân thượng của ngôi nhà mình không? Dù đó là khoảng diện tích nhỏ hẹp nhưng cũng đừng bao giờ bỏ phí không gian này vì nếu bạn biết cách thiết kế sân vườn thì nó sẽ trở thành góc thư giãn, nghỉ ngơi hoàn hảo cho các thành viên trong gia đình.

Dưới đây Koji sẽ đưa ra một số ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng với diện tích chỉ khoảng từ 30m2 tới 40m2.


1. Thiết kế cảnh quan kết hợp nhiều tiểu cảnh khác nhau


Khi thưởng lãm một cảnh quan nào đó, người ta thường chú ý đến những điểm nhấn. Những điểm nhấn này sẽ tô vẽ cho bức tranh vườn nhà thêm sinh động, tạo sự bắt mắt và hứng thú khi được ngắm nhìn nó. Trong sân vườn, đó chính là các tiểu cảnh. 


Đối với việc thi công sân vườn trên sân thượng, việc bố trí một vài tiểu cảnh, tạo một số thứ bắt mắt cũng đã tạo nên sự khác biệt cho không gian sống của mình. Các tiểu cảnh được nhắc tới ở đây có thể là: hoa, cây xanh, đá trang trí, bàn đọc sách, bàn trà đạo hay có thể là một thác nước nhỏ. 


Trong tiểu cảnh thường lấy cây xanh làm yếu tố chính, tiêu biểu nhất cây kết hợp với đá phong thủy hoặc thác nước. Thác nước có tác dụng rất tốt cho gia chủ, bởi nó dựa trên các nguyên tắc cơ bản và chính yếu về phong thủy, mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà. Yếu tố thác nước kết hợp với cây xanh sẽ làm tăng thêm màu sắc, tượng trưng cho nhiều sắc thái gắn kết như mong muốn an lành, mưa thuận gió hòa, … 


Cần kết hợp các tiểu cảnh làm từ gỗ để sân vườn thêm phần phong phú. Phần đa các yếu tố từ gỗ đều được tạo hình kết hợp với các yếu tố tạo cảnh khác như cây xanh, hoa lá, đèn led, đất nung, nước,... Đây là sự kết hợp hài hòa làm tăng thêm vẻ đẹp của khu vườn. Bạn có thể thiết kế các vật từ gỗ như bàn đọc sách, nơi uống cafe hay có thể là bàn trà đạo bằng gỗ cùng là một ý tưởng không tồi. 


Các yếu tố trong thi công sân vườn trên sân thượng đòi hỏi có sự tỉ mỉ cao, bố cục rõ ràng. Vì đây là một công trình nhỏ hẹp với diện tích chỉ khoảng 30m2 nhưng vẫn không làm mất đi tự nhiên vốn có của nó. Khi chọn hoa để trang trí cần chọn những loài hoa mang nhiều màu sắc, dễ trồng, dễ sống và dễ chăm sóc. Nó có thể kết hợp được với nhiều thứ khác để tạo một bức tranh tổng thể được đẹp mắt hơn. 


Ngoài các yếu tố này ra, việc mà koji khuyên các gia chủ nên thêm vào sân vườn của mình đó là một bể kính hồ cá koi. Cá koi là loài cá phong thủy, mang vẻ đẹp thuần túy. Nó luôn được xem là vật truyền lửa cho gia chủ, mang lại sự may mắn cho mọi người. Khi nuôi cá sẽ khiến cho tâm trạng của bạn thoải mái hơn, giảm căng thẳng mỗi khi đi làm về. Nó giúp cho bạn như đang hòa mình vào thiên nhiên đất trời. 


xem thêm: 

2. Những lưu ý khi thiết kế sân vườn trên tầng thượng


Trước khi bắt tay vào thi công sân vườn trên tầng thượng, các vị gia chủ nên tham khảo những lưu ý sau đây để tránh được những thiếu sót và rút kinh nghiệm cho bản thân. 


- Điều kiện môi trường: Ánh sáng, nhiệt độ và gió đều ảnh hưởng đến sự phát triển của cây cối và cá koi. Gia chủ cần tham khảo kỹ lưỡng và chọn những loại cây phù hợp, ưa nắng để trồng trên sân thượng của mình.
- Yếu tố kỹ thuật: Cần nắm rõ nguồn nước, hệ thống thoát nước của ngôi nhà để đưa những phương án thiết kế, thi công chính xác nhất 

- Con đường vận chuyển vật liệu: Cần tính toán số lượng, khối lượng vật liệu chính xác, sau đó tìm ra con đường vận chuyển phù hợp và an toàn nhất 


xem thêm : 

3. Một vài mẫu sân vườn trên tầng thượng đẹp 













Nhận xét