Nuôi cá koi với loài cá khác có được không?

 Cá koi hiện nay rất đa dạng về chủng loại với nhiều màu sắc khác nhau, đặc trưng chủ yếu vẫn là 2 màu đỏ và đen. Với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho người nuôi. Nhiều khách hàng hy vọng nuôi những chú cá koi hợp mệnh hợp tuổi sẽ được “thuận buồm xuôi gió” trong công việc và cuộc sống. Vậy nuôi cá koi với loài cá khác như thế nào là phù hợp?

Các loài cá mà cá koi có thể nuôi cùng

Cá dọn bể

Đây là loài cá có tính cách hiền lành và ít khi xảy ra tranh chấp với những loài khác. Chúng có thể trạng tốt, rất dễ nuôi, dễ ăn và hầu như không cần phải chăm sóc. Đặc biệt, khi việc nuôi cùng cá dọn bể còn giúp cho môi trường sống được làm sạch một cách tự nhiên, giảm thiểu sự sinh sôi của vi khuẩn.

Cá vàng

Về cơ bản, cá Koi và cá vàng có họ hàng với nhau nên chúng chung sống hòa bình trong cùng một môi trường. Ngoài ra thì điều kiện môi trường lý tưởng đảm bảo cho cá vàng phát triển cũng tương tự như cá Koi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Cá bình tích

Đây chắc là loài cá cảnh khá lạ đối với nhiều người. Nó sở hữu vẻ ngoài khá đẹp và lạ mắt, có kích thước nhỏ di chuyển rất nhanh nhẹn và đương nhiên cũng rất hiền không tranh chấp tấn công làm ảnh hưởng tới cá koi. Thức ăn chủ yếu là thức ăn thừa đọng lại trong hồ.

Nhưng lưu ý khi nuôi cá koi cùng loài cá khác

Bạn cần hiểu rõ kiến thức cơ bản về đặc tính của từng loài cá để có thể nuôi chúng với nhau tranh tình trạng chúng làm hại nhau.
Chọn giống
Giống cá là điều đầu tien bạn cần cân nhắc. Chọn cá cần phải chọn thật ký giống tốt, không bênh tật, khỏe mạnh và có chung đặc tính ví dụ không thể nuôi cá săn mồi với loài cá không săn mồi.
Xây hồ cá
Tùy thuộc và mong muốn vá điều kiện mà bạn có thể lựa chọn hồ cá, nếu kích thước cá lớn bạn nên xây hồ, còn cá bé và tốc độ lớn chậm bạn có thể nuôi trong bẻ kính hoặc hồ nhựa...
Môi trường sống
Hệ thống lọc sẽ quyết định tới môi trường nước là nơi đàn cá koi sinh sống, Hệ thống lọc, xả, hút, đẩy, chống tràn, chống thấm phải được lắp đặt một cách cẩn thận đúng kĩ thuật và tỉ mỉ.
Luôn đảm bảo nguồn nước trong sạch không nhiễm khuẩn gây bệnh cho cá, thường xuyên vệ sinh thay nước, phát hiện những con bị bệnh phải cách ly chữa trị ngay. Chú ý tới nhiệt độ hồ từ 20 – 27 độ C.
Nguồn thức ăn
Cá Koi được xếp vào top những loài cá cảnh dễ chăm sóc nhất bởi chúng không kén ăn. Bởi vậy bạn nên lựa chọn những loài cá có chung nguồn thức ăn tranh tính trạng thừa hoặc ăn nhầm thức ăn có thể gây hại cho đàn cá của bạn.
Tham khảo thêm một số thông tin về cá koi tại đây: https://koji.vn/

Nhận xét